Chào mừng đến với HELLO FLOWERS!
Bí Kíp Chọn Hoa Đốn Ngã Trái Tim Nàng

Bí Kíp Chọn Hoa Đốn Ngã Trái Tim Nàng

 

Hoa luôn là lựa chọn hàng đầu trong danh sách quà tặng dùng để nhắn gửi thông điệp yêu thương. Mỗi loài hoa và màu sắc lại mang ý nghĩa riêng biệt. Điều này làm bạn phân vân không biết tặng hoa gì cho phù hợp. Bạn đừng lo, hôm nay hãy để Hello Flowers mách bạn bí kíp chọn hoa, giúp bạn đánh gục trái tim người nhận dưới đây nhé!

 

Bí kíp chọn hoa dùng biểu hiện tâm ý của bạn

Trong mỗi dịp lễ, một người có thể nhận được rất nhiều hoa từ bạn bè, gia đình, đồng nghiệp… Vậy làm cách nào để hoa bạn tặng có sự khác biệt và nổi bật trong đó. Quan trọng là bạn đã chuyển được tâm ý muốn nhắn nhủ tới người bạn quan tâm thông qua những bông hoa xinh đẹp. Để làm được điều này thì bạn cần chú ý tới những điều dưới đây:


Đối tượng nhận hoa: 

Muốn chọn được hoa ưng ý và phù hợp thì trước tiên bạn phải quan tâm xem đối tượng nhận hoa của bạn là ai. Vì mỗi đối tượng khác nhau thì hình thức gói hoa, màu sắc loại hoa cũng khác nhau. Ví dụ bạn tặng hoa cho người lớn tuổi sẽ khác với người đồng trang lứa, bạn bè bình thường khác với người yêu. Nếu bạn chọn bừa thì có thể gây hiểu nhầm cho người nhận.


Hoàn cảnh tặng hoa: 

Mỗi một hoàn cảnh tặng hoa thì sẽ phù hợp với một kiểu hoa và màu sắc của hoa. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng tặng hoa vào sinh nhật, khai trương, chào mừng, chia tay hoặc lễ tình nhân thì đều khác nhau. Bạn không thể tặng cùng một loại hoa chung cho các trường hợp mà cần chọn đúng với hoàn cảnh tặng hoa. 

Ví dụ nếu hoa chia buồn thì thường có màu trầm hoặc đơn giản còn hoa chúc mừng thường rực rỡ cầu kì thể hiện sự hân hoan, vui vẻ. Sở thích của người nhận: Nếu bạn tặng hoa vào các nhân dịp ngày lễ thể hiện niềm vui, may mắn thì nên quan tâm đến sở thích của người nhận. Vì ai cũng muốn trong ngày vui của mình nhận được một món quà mình yêu thích đúng không nào. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của bạn đến người nhận hoa.

 

Sở thích của người nhận: 

Nếu bạn tặng hoa vào các nhân dịp ngày lễ thể hiện niềm vui, may mắn thì nên quan tâm đến sở thích của người nhận. Vì ai cũng muốn trong ngày vui của mình nhận được một món quà mình yêu thích đúng không nào. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của bạn đến người nhận hoa.

 

Thông điệp muốn nhắn gửi: 

Khi tặng hoa một ai đó thì thông điệp bạn muốn nhắn gửi là điều quan trọng nhất. Bạn phải căn cứ theo ý nghĩa của các loại hoa, màu sắc để chọn cho phù hợp. Nếu tặng hoa ngày khai trương thì phải chọn loại cây hoặc hoa mang ý nghĩa tài lộc, may mắn hoặc tặng ngày mừng thọ thì phải có ý nghĩa thêm phúc lộc.  Màu sắc hoa cũng cần quan tâm, ví dụ bạn tặng hoa hồng cho người yêu thì màu sắc khác nhau cũng có ý nghĩa khác nhau.Ý nghĩa, màu sắc của một số loài hoa thông dụng

 

Ý nghĩa, màu sắc của một số loài hoa thông dụng

Để dễ dàng hơn trong các lựa chọn thì bạn có thể tham khảo ý nghĩa một số loại hoa dưới đây:

Hoa hồng đỏ: Biểu trưng cho tình yêu và sự lãng mạn. Loại hoa này phù hợp cho các cặp đôi thể hiện tình yêu nồng nhiệt cho đối phương. Ngoài ra số lượng hoa trong bó cũng biểu thị ý nghĩa riêng.


Hoa hồng trắng: Biểu hiện cho tình yêu trong sáng, chia buồn, động viên tinh thần. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng trong lễ cưới hoặc dùng để tưởng nhớ người trẻ tuổi qua đời.

 

Hoa hồng vàng: Biểu tượng cho tình cảm chân thành không vụ lơi, may mắn, kính trọng thương yêu. Nó phù hợp bạn bè tặng nhau hoặc con cái tặng cha mẹ.

 

Hoa hướng dương: Thể hiện sự hy vọng, vui tươi, rực rỡ, chúc sức khỏe, tình yêu thầm lặng. Nó được tặng khi một người kì vọng vào một một điều gì đó hoặc chúc mừng một điều tốt đẹp sắp xảy ra.

 

Hoa cúc: Thể hiện niềm hạnh phúc, mừng rỡ, may mắn. Tuy nhiên thường mọi người ít tặng cả bó một loại cúc mà thường kèm với các loại hoa khác. Ngoài ra ý nghĩa của hoa cúc cũng được phân theo màu. Ví dụ cúc họa mi thể hiện sự trong trắng, mỏng manh, cúc vàng thể hiện tình yêu bình di, mừng ngày kỉ niệm.

 

Hoa ly: Thể hiện lòng yêu mến và động viên, nhắn nhủ bạn luôn dõi theo và quan tâm họ. Ngoài ra hoa ly còn là biểu tượng cho tình yêu chung thủy và cao thượng. Bạn có thể sử dụng hoa ly cho ngày cưới, chúc mừng tốt nghiệp, khai trương,…

 

Cẩm tú cầu: Sự tự tin và lòng kiêu hãnh, mong chờ tình cảm trọn vẹn. Hình ảnh những cánh hoa chen chúc còn tượng trưng cho sự chân thành và lòng biết ơn. Cẩm tú cầu cũng là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn gửi lời xin lỗi đến ai đó.

← Bài trước Bài sau →