Chào mừng đến với HELLO FLOWERS!
Cách Giải Quyết Mâu Thuẫn Trong Tình Yêu Một Cách Êm Đẹp

Cách Giải Quyết Mâu Thuẫn Trong Tình Yêu Một Cách Êm Đẹp

 

Có những mối tình để lại cho ta những ấn tượng đẹp, một kỷ niệm khó quên và mối tình đó được vun đắp thành một mái ấm gia đình nhưng cũng có một mối tình đầy đau khổ, tan vỡ, mối tình đó được coi là những vết nứt trong cuộc đời của mỗi bạn sau khi yêu.

 

Mâu thuẫn là điều khó có thể tránh khỏi trong mọi mối quan hệ do mỗi người đều có suy nghĩ và ý kiến của riêng mình. Thế nhưng, không phải bất cứ trường hợp bất đồng quan điểm nào cũng tiêu cực. Khi những vấn đề này được giải quyết thông minh và hiệu quả thì những mâu thuẫn lại là nhân tố giúp mối liên kết giữa bạn và đối phương sẽ thêm phần bền chặt.

 

Cuộc tình nào cũng có những cuộc cãi vã, mâu thuẫn. Vậy làm thế nào để giải quyết mâu thuẫn trong tình yêu, làm dịu đi những căng thẳng và mang lại những niềm vui, hạnh phúc cho những đôi bạn trẻ đang yêu? Chúng ta cùng tìm hiểu cách giải quyết mâu thuẫn trong tình yêu nhé.

 

1.Cho nhau khoảng không gian riêng

Khi xuất hiện một mâu thuẫn nào đó kéo dài thì hai bạn cần có một khoảng không gian riêng, yên tĩnh một mình cũng có thể là đi dạo, uống cà phê,.. để suy nghĩ lại mọi chuyện đã xảy ra với bạn đời của mình.

Vạch ra những mấu chốt của cuộc cãi vã dẫn đến những mâu thuẫn khó có thể giải quyết lên một tờ giấy, phân tích lại vấn đề, nhận diện vấn đề, xem bên nào đúng, bên nào sai, rồi đưa ra những hướng giải quyết phù hợp, tránh sự hiểu lầm, gây tổn thương cho đôi bên.

 

2.Bình tĩnh, kiểm soát được cảm xúc, hành vi và lời nói

Để giải quyết mâu thuẫn trong tình yêu, hai bạn phải giữ bình tĩnh bởi chỉ có bình tĩnh mới có thể giải quyết được mọi chuyện, mọi vấn đề sẽ trở nên đơn giản, dễ hiểu hơn.

Tránh sự căng thẳng, khó chịu khi vấn đề chưa được rõ ràng hay xuất hiện những hành vi, những suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng đến danh dự và nhân phẩm của đối phương.

 

3.Học cách bao dung tha thứ

Có một câu danh ngôn rằng: “Tha thứ là phẩm chất của người mạnh mẽ”. Dự án nghiên cứu về sự tha thứ từ trường Đại học Stanford của Tiến sĩ Frenderic Luskin đã cho thấy rằng tha thứ giúp giảm thiểu các cảm xúc tiêu cực như tổn thương, giận dữ, căng thẳng, đồng thời gia tăng sự lạc quan, hy vọng, cảm thông. Nói cách khác, sự tha thứ như một nền tảng để củng cố một mối quan hệ đang trên bờ vực sụp đổ.

Ngoài ra, khi mối quan hệ quan trọng của bạn xuất hiện những xung đột không thể giải quyết triệt để thì việc bao dung và nhượng bộ là một giải pháp cứu vãn dành cho bạn. Sẽ không có ai là người thắng cuộc trong các cuộc xung đột. Khi bạn còn muốn duy trì một mối quan hệ quan trọng trong cuộc sống thì điều quan trọng là hạn chế gây ra những tổn thương không đáng có. Thay vì đề cao cái tôi bản thân và mong muốn giành phần thắng, hãy xem việc duy trì mối quan hệ tốt đẹp là cái đích cuối cùng bạn cần đạt đến và bao dung nhượng bộ lùi một bước để bảo vệ mối quan hệ.

 

4.Thể hiện sự quan tâm chăm sóc

Khi xảy ra mâu thuẫn, đừng tỏ ra lạnh lùng trước mặt đối phương. Hãy bày tỏ cho họ biết rằng: dù rằng hai người đang gặp vấn đề, bạn vẫn quý họ và luôn quan tâm đến họ. Đồng thời, bạn nên chia sẻ bằng những hành động nhỏ để họ thấy rằng bạn vẫn không ngừng yêu thương và quan tâm đến họ.

Ví dụ như khi bạn có tranh cãi trong công việc với một đồng nghiệp đã cùng nhau đồng cam cộng khổ nhiều năm trời, một hành động yêu thương như ly nước cam cùng lời xin lỗi đặt trên bàn làm việc cũng đủ để mọi thứ giảm bớt căng thẳng. Để rồi sau đó, cả hai có thể cùng ngồi xuống chuyện trò, giải quyết mâu thuẫn với thái độ tích cực hơn.

 

← Bài trước Bài sau →